அல்லாஹ்வின் திரு பெயாரால்.....
கண்மூடிப் பழக்கங்கள் மண்மூடிப் போகட்டும்
இஸ்லாம் ஒரு முழுமையான மார்க் கம். இஸ்லாம் ஒரு தூய மார்க்கம் . இதன் கொள்கைகளும் கோட்பாடுகளு ம் ஏக இறைவனாகியஅல்லாஹ் உருவாக் கியவையாகும். 1400 ஆண்டுகளுக்கு முன் அரேபிய நாட்டில் வாழ்ந்த ஒரு சமுதாயத் துக்காக மட்டும்உருவாக்கப் பட் டதல்ல இஸ்லாம்.
மாறாக அன்று முதல்; இன்று வரை இ னிமேல் காலங்கள் உள்ளவரை வாழ்ந் த- வாழ்கின்ற- இனி வாழும் மக் களுக்காக எல்லாக்காலத்திலும்
- எ
திரு மறையில் கூறப்படாதவைகளும் திரு நபி (ஸல்) அவர்களின் மூலம் அங்கீகரிக்கப் படாதவைகளும் கொ ள்கை கோட்பாடுகளாகவணக்க வழிபாடு களாக ஒரு போதும் ஏற்றுக் கொள் ளப் படமாட்டாது. திரு மறை நிறை வு பெற்ற பிறகு – திரு நபி (ஸல் ) அவர்களின்மறைவுக்குப் பிறகு வ ேறு யாராவது புதிய வணக்க வழிபா டுகளை புதுமையான செயல்களை உருவா க்கி ‘இவைகளும் இஸ்லாத்தில்உள் ளவை தான்’ என்று கூறினால்- அவர் கள் அல்லாஹ்வுக்கும் அவனது திரு த் தூதர் (ஸல்) அவர்களுக்கும் எ திரானவர்கள் என்பதில்எள்ளளவும் சந்கேமில்லை. அவர்கள் எவ்வளவு ப ெரிய மேதைகளாக இருந்தாலும் மாபெ ரும் அறிஞர்களாக அங்கீகரிக்கப்ப ட்டவர்களாக இருந்தாலும் சரியே.
அல்லாஹ்வும் அவனது திருத் தூதர் (ஸல்) அவர்களும் எதைச் செய்யு ம்படி ஏவினார்களோ அதை மட்டுமே ச ெய்ய வேண்டும். அதில்நம் வசதிக் குத் தகுந்தபடி குறைத்துக் கொள் வதும் குற்றம். நம் விருப்பத்தி ற் கேற்றபடி கூட்டிக் கொள்வதும் குற்றம். மேலும்அல்லாஹ்வும் அவ னுடைய தூதரும் ஒரு காரியத்தைப் பற்றிக் கட்டளையிட்டு விட்டால் அவர்களுடைய அக்காரியத்தில்வேறு அபிப்பிராயம் கொள்வதற்கு ஈமான் கொண்டுள்ள ஆணுக்கோ பெண்ணுக்கோ உ ரிமையில்லை. ஆகவேஅல்லாஹ்வுக்கு ம் அவனுடைய தூதருக்கும் எவரேனு ம் மாறு செய்தால் நிச்சயமாக அவர ்கள் பகிரங்கமானவழிகேட்டிலேயே இ ருக்கிறார்கள். (அல் குர்ஆன் 33 36) என்று திருமறை குர்ஆன் கூறு கிறது.
அல்லாஹ்வும் அவனது திருத் தூதர் (ஸல்) அவர்களும் காட்டித் தராத அத்தனை பழக்கங்களும் மூடப்பழக் கங்களே. சொல்லித் தராதஅத்தனை நம ்பிக்கைகளும் மூட நம்பிக்கைகளே. இன்று முஸ்லிம்களுக்கு மத்தியி ல் இஸ்லாத்தில் இல்லாத எத்தனையோ மூடப்பழக்கங்கள் மூட நம்பிக்கை கள் அநாச்சாரங்கள் பித்அத்துகள் நீக்கமற எங்கெங்கும் நிறைந்து விட்டன. அல்லாஹ்வுக்கும் அவனதுத ிருத் தூதர் (ஸல்) அவர்களுக்கு ம் மாற்றமான காரியங்களைக் கண்டு பிடித்துக் களையெடுப்பது அவசி யத்திலும் அவசியம்.
ஏனெனில் அனஸ் (ரலி) அவர்கள் அறி விக்கிறார்கள். நீங்கள் சில பா வச் செயல்களைப் புரிகிறீர்கள் அ வை உங்கள் பார்வையில்முடியை விட மெலிதாகத் தோன்றுகின்றன. (ஆனால்) அவற்றை நாங்கள் நபி (ஸல ்) அவர்கள் காலத்தில் மூபிகாத் என்றே கருதிவந்தோம். (மூபிகாத் என்றால் பேரழிவை ஏற் படுத்துபவை என்று பொருள்) ஆதா ரம். புகாரி இடைக் காலத்தில் ஏற ்பட்ட மடமைகள்இஸ்லாம் ஓர் உலகளா விய மார்க்கம். இதன் கொள்கை கோ ட்பாடுகள் வணக்க வழிபாடுகள் அனை த்தும் உலகம் முழுவதும் ஒரேமாதி ரியாகத்தான் இருக்க முடியும். இ ருக்கவும் வேண்டும். உலகில் உள் ள அனைத்து மதங்களையும் விட இஸ் லாமியமார்க்கத்திற்கு மட்டுமே உ ரிய தனிச் சிறப்புக்களில் இதுவு ம் ஒன்று. பல்வேறு கால கட்டங் களிலும் பல வேறு சமூகங்களைச்சே ர்ந்தவர்கள் சத்தியத்தை உணர்ந் து அல்லாஹ்வின் மார்க்கத்திற்கு அணி திரண்டு வந்தார்கள்.
பல் வேறு கலாச்சாரங்களையும் பி ன்பற்றி வாழ்ந்தவர்கள் இனிய இஸ் லாத்தில் இணைந்த போது – ஏற்கனவே தாங்கள் கடைப்பிடித்து வந்த பழ க்க வழக்கங்களில் சிலவற்றைத் தங ்களையும் அறியாமல் தங்களுடன் கொ ண்டுவந்து விட்டனர். பல்வேறுசமூ கத்தினரிடையே பரவி வாழ்ந்து வரு ம் முஸ்லிம் சமுதாயத்தினரும் – பிற சமூக கலாச்சாரங்களை பார்த் துப் பார்த்துப்பழகிப்போய் – தங ்களையும் அறியாமல் தங்களுடன் சே ர்த்துக் கொண்டனர்.
இப்படிச் சிறுகச் சிறுக முஸ்லி ம்களுக்கு மத்தியில் நுழைந்து விட்ட மூடப் பழக்கங்கள் கண்மூடி ப் பழக்கங்கள்நாளடைவில் வேர்வி ட்டு கிளை பரப்பி முழு அளவில் ம ுஸ்லிம் சமுதாயத்தை ஆக்கிரமித் துக் கொண்டு விட்டன. அம்பெய்துக ுறிபார்த்து அதற்கேற்ப நடந்தவர் கள் – நிர்வாணமாக கஃபாவை வலம் ச ுற்றி வந்தவர்கள் – மதுவின் போ தையில் மதி மயங்கிக்கிடந்தவர் கள் – பெண் குழந்தைகளை உயிருடன் குழி தோண்டிப் புதைத்தவர்கள் – அறியாமைக் காலத்தின் அநாச்சா ரங்களில்மூழ்கிக் கிடந்தவர்கள் – இவர்களெல்லாம் அண்ணல் நபி (ஸல ்) அவர்களின் போதனைகளை ஏற்று- ச த்திய இஸ்லாத்திற்கு வந்தபோது ம ுழுக்க முழுக்க அனைத்தையும் தூ க்கி எறிந்து விட்டு முழுமையான முஸ்லிம்களாக வந்தார்கள்.
அப்படிப்பட்ட நபித் தோழர்களின் சரித்திரங்களைச் சற்றேனும் சிந் தித்தால்….. முன்னோர்கள் மூதாதை யர் செய்த மூடப்பழக்கங்களிலிரு ந்தும் பிற சமூக மக்களின் கலாச் சாரங்களிலிருந்து நம்மையும் அறி யாமல் நம்மிடையே தொற்றிக் கொண் டு விட்டஅநாச்சாரங்களிலிருந்து ம் நாமும் விடுபட முடியும். அல் லாஹ்வும் அவனது திருத் தூதர் (ஸ ல்) அவர்களும் காட்டிய நேரியவழி யில்நம் வாழ்க்கையை அமைத்துக் க ொள்ள முடியும். ‘முன்னோர்கள் செய்தார்கள்’ என் பதற்காகவும் காலங் காலமாகச் செ ய்யப் பட்டுவருகின்றன என்பதற்கா கவும் பெரும் பாலானவர்கள் செய் கிறார்கள் என்பதற்காகவும் மூடப் பழக்கங்களை ஒரு போதும் நியாயப் படுத்தக் கூடாது. செய்யும் காரி யங்கள் குர்ஆனிலும் ஹதீஸிலும் அ ங்கீகரிக்கப் படாதவையாக இருப்பி ன் – தயக்கமின்றி அவற்றைத்தவிர் க்க முன் வர வேண்டும்.
‘அல்லாஹ் இறக்கி அருளிய (வேதத்) தின் பாலும் இத் தூதரின் பாலும் வாருங்கள்’ என அவர்களுக்குக் க ூறப்பட்டால்எங்களுடைய தந்தையர் (மூதாதையர்)களை நாங்கள் எ(ந்த ம ார்க்கத்)தில் கண்டோமோ அதுவே எங ்களுக்குப் போதுமானதுஎன்று அவர் கள் கூறுகிறார்கள். என்ன! அவர் களுடைய தந்தையர் (மூதாதையர்) ஒன ்றும் அறியாதவர்களாகவம் நேர்வழி யில் நடக்காதவர்களாக இருந்தாலு மா? (அவர்களைப் பின்பற்றுவார்கள்) (அல் குர்ஆன் 5 :104)
பூமியில் உள்ளவர்களில் பெரும்பா லோரை நீர் பின் பற்றுவீரானால் அ வர்கள் உம்மை அல்லாஹ்வின் பாதை யை விட்டுவழிகெடுத்து விடுவார் கள். (ஆதாரமற்ற) வெறும் யூகங்களைத் த ான் அவர்கள் பின்பற்றுகிறார்கள் . இன்னும் அவர்கள்கற்பனையிலேயே மூழ்கிக் கிடக்கிறார்கள்.(அல் க ுர்ஆன் 6 :116)
காலமும் நேரமும்”
காலமும் நேரமும் நல்ல காரியங் கள் நடத்துவதற்கு நல்ல நேரம் பா ர்ப்பது பிற சமூகத்தவர் பின் பற ்றும் பழக்கம். இஸ்லாத்தில்நல்ல நேரம் கெட்ட நேரம் என்று நேரத் தில் எந்த வித்தியாசமும் இல்லை. காலண்டரைப் பார்த்துக் காலநே ரம் பிரிப்பது அறிவுக்குஏற்ற செ யலும் அல்ல. அல்லாஹ்வுக்கு உகந் த செயலும் அல்ல.
நேரம் காலம் பார்த்து நடத்தப் பட்ட எத்தனையோ திருமணங்கள் வி வகாரத்தில் தொடங்கி விவாகரத்தி ல் முடிந்திருக்கின்றன.காலமும் நேரமும் அவர்களுக்கு கைகொடுக்வி ல்லை. ஒரு குறிப்பிட்ட நேரத்தை த் தேர்ந்தெடுத்து – முகூர்த்த நேரம் என்று பிறசமூகத்தவர் குறி ப்பிடுவதை முபாரக்கான நேரம் என் று அரபியில் குறிப்பிடுவதால் மட ்டும் இஸ்லாமிய அங்கீகாரம் பெற் றுவிட்டதாக ஆகிவிடாது. பசிக்கு ம்போது உணவருந்த எவரும் பஞ்சாங் கம் பார்ப்பதில்லை. பிரசவ வேதனை யில் துடித்துக்கொண்டிருக்கும் தாய் தன் குழந்தையைப் பெற்றெடு க்க நல்ல நேரம் பார்த்துக் காத் திருப்பதில்லை. உயிருக்குப் போ ராடிக்கொண்டிருப்பவர்களுக்கு சி கிச்சை அளிக்க எந்த மருத்துவரு ம் கால நேரம் பார்த்துக் காத்தி ருப்பதில்லை.
ரயில் பயணங்கள் ராகு காலத்தில் ரத்து செய்யப் படுவதில்லை. எமகண ்டம் பார்த்து எந்த விமானமும் க ாத்திருப்பதில்லை.வாழ்க்கையில் ஏதேனும் பிரச்சினைகள் ஏற்பட்டா ல் பிறந்த குழந்தையைக் காரணம் க ாட்டி ‘இது பிறந்த நேரம் சரியி ல்லை’என்னுசொல்வதும் குடும்பத் தில் பிரச்சினைகள் ஏற்பட்டால் வ ீட்டுக்கு வந்த மருமகளைக் கா ரணம் காட்டி ‘இவள் வந்த நேரம்சர ியில்லை’ என்று சொல்வதும் தொடங் கிய காரியம் தோல்வி அடைந்தால் ‘ ஆரம்பித்த நேரம் சரியில்லை’ என் று சொல்வதும் மிகப்பெரும் பாவம் என்பதை உணர வேண்டும்.
சிலர் நீண்ட காலமாக வறுமையிலும் – சிரமத்திலும் இருந்திருப்பா ர்கள் அதன் பிறகு அல்லாஹ் அவர் களுக்கு பொருளாதாரவசதியை அதிகரி த்திருப்பான். அந்தக் கால கட் டத்தில் பிறந்த குழந்தையைக் கா ரணம் காட்டி ‘இது பிறந்த அதிர் ஷ்டம்’ என்றுசொல்வார்கள். இதுவு ம் தவறு தான். அல்லாஹ் வழங்கிய அருள் என்பதை மறந்து குழந்தையை அதிர்ஷ்டம் என்று நம்புவதும்தவற ு. எல்லாக் குழந்தையையும் சமமா கக் கருதாமல் ஒரு குழந்தையை மட் டும் அதிர்ஷ்டக் குழந்தை என்று கருதுவதும் தவறு.
வாழ்க்கையில் ஏற்படும் வெற்றியு ம் தேல்வியும் – அல்லாஹ்வின் நா ட்டப் படியே ஏற்படுகின்றது என் று ஈமானில் உறுதி வேண்டும்.நினை த்த காரியம் நடக்காமல் போவதும் தொடங்கிய காரியம் தோல்வி அடைவது ம் இதைவிடச் சிறந்ததை நமக்குத்த ருவதற்காகவோ அல்லது இதன் மூலம் ஏற்படவிருந்த ஆபத்திலிருந்து நம ்மைக் காப்பதற்காகவோ இறைவனுடைய ஏற்பாடாகஇருக்கக் கூடும். அதை வ ிட்டு விட்டு காலத்தின் மீதும் நேரத்தின் மீதும் பழி சுமத்து வது பெரும் பாவம். ஏனனில் இறை வன்கூறுகிறான். ‘ காலத்தை ஏசாதீர்கள் நானே கா லமாக இருக்கிறேன்.’ (ஹதீஸ் குத்ஸி) இறை நம்பிக்கை ந மது உள்ளத்தில் ஆழமாகப்பதிய வே ண்டும். அப்போது தான் கால நேரத் தின் மீதுள்ள நம்பிக்கை நம்மை வ ிட்டு மறையும்.
ஒவ்வொரு நாளின் 24 மணி நேரமும் நல்ல நேரமே! ஒவ்வொரு ஆண்டின் 365 நாட்களும் நல்ல நாட்களே! நம து பேச்சும் செயலும்நல்லவையாக இ ருக்க வேண்டும். இது தான் முக் கியம்.
‘ஒரு போதும் அல்லாஹ் விதித்ததை த் தவிர (வேறு எதுவும்) எங்களை அணுகாது. அவன் தான் எங்களுடைய ப ாதுகாவலன்’என்று (நபியே) நீர் க ூறும். மூமின்கள் அல்லாஹ்வின் ம ீதே முழு நம்பிக்கை வைப்பார்களா க! (அல் குர்ஆன் 9 51) சகுனம்பார்ப்பது சரியானதல்ல ஏதேனும் காரியமாக வெளியில் பு றப்படும்போது ‘எங்கே போகிறீர் கள்?’ என்று யாராவது கேட்டு வி ட்டால்போகிற காரியம் நடக்காது எ ன்று நம்புவதும் – நடந்து செல் லும்போது காலில் ஏதேனும் தடுக் கினால் சிறிது நேரம் நின்று வி ட்டுச்செல்வதும் – போகிற வழியி ல் பூனை குறுக்கிட்டால் போகிற க ாரியம் தடங்கல் ஏற்படும் என்று கருதுவதும் – விதவைப் பெண்கள்எத ிரில் வந்தால் அபசகுனம் என்று ந ினைப்பதும் வடிகட்டிய முட்டாள் தனம்.
நாம் நமது வேலையாகப் போகிறோம்.
நாம் நமது வேலையாகப் போகிறோம். பூனை தனது வேலையாகப் போகிறது. ந மது வேலையைக் கெடுப்பது பூனையி ன்வேலையல்ல. மூளை என்று ஒன்று இ ருந்தால் கொஞ்சமாவது சிந்திக்க வேண்டும். பேசிக் கொண்டிருக்கு ம் போது சுவர்க்கடிகாரம்மணி அடி த்தாலோ பல்லி சப்தமிட்டாலோ சொல் வது உண்மை என்று கடிகாரத்தையும் பல்லியையும் சாட்சிகளாக்குவது ம் – ‘பாலன்ஸ்’ தவறி பல்லி விழுந்து விட்டால் பதறித் துடித்து காலண் டரைத் திருப்பி ‘பல்லி விழும் ப லன்’ பார்ப்பதும் மூடநம்பிக்கை களில் உள்ளவை என்பதைப் புரிந்து க் கொள்ள பெரிய ஆராய்ச்சி தேவை யில்லை. தேதி பார்க்க காலண்டர் வாங்கும் போதுபல்லி விழும் பலனு ம் ராசி பலனும் இல்லாத காலண்டர் வாங்கினால் போதும். பெரும்பாலு ம் இந்த மூடநம்பிக்கைகளிலிருந் துவிடுபடலாம்.
மூடக் கொள்கைகளை முற்றிலும் ஒது க்கிய – குர்ஆன் வசனங்களும் பெ ருமானார் (ஸல்) அவர்களின் பொன் மொழிகளும் அடங்கியஇஸ்லாமியக் கா லண்டர்கள் பரவலாக இப்போது விற் பனைக்கு வந்து விட்டன. நல்ல சகு னம் கெட்ட சகுனம் எதுவுமேஇஸ்லா த்தில் இல்லை. எவ்வித சகுனமும் பார்க்கக்கூடாது. சகுனங்கள் ஒரு போதும் நமது செயல்களில் எவ்வித மாற்றத்தையும்ஏற்படுத்தமாட்டா. நல்லதும் கெட்டதும் அல்லாஹ் வி டமிருந்தே எற்படுகின்றது என்று நம்புவது ‘ஈமான்’ என்னும் இறைநம ்பிக்கையின் ஓர் அம்சமாகும். அல ்லாஹ் விதித்த படி தான் அனைத்து மே நடக்கும் என்னும் அசைக்க மு டியாத நம்பிக்கைஆழமாக நமது உள் ளத்தில் வேரூன்ற வேண்டும். அந்த ஈமானின் உறுதி நமது இதயத்தில் இருக்கும் வரை தீமைகள் எதுவும்ஏ ற்படாது.
நல்லது என்று நாம் நினைத்திருந் த காரியம் நடக்காமல் போகலாம். இ தை விடச் சிறந்ததை தருவதற்காகவோ அல்லது இதன் மூலம்கெடுதி ஏற் படலாம் என்பதற்காகவோ இறைவன் தடு த்திருக்கலாம். நாம் விரும்பாத ஒன்று நடந்திருக்கலாம். நமக்கு அது தான்சிறந்தது என்று இறைவன் நாடியிருக்கலாம். அல்லது இதைவி டப் பெரிய தீமையிலிருந்து நாம் காப்பாற்றப் பட்டிருக்கலாம். நட ந்துமுடிந்த அனைத்து காரியங்களை யும் இப்படித்தான் அர்த்தப் படு த்திக் கொள்ள வேண்டுமே தவிர சகு னத்தின் அடிப்படையில்நடந்ததாகவோ நடக்காமல் போனதாகவோ ஒரு போதும் நம்பக் கூடாது. ‘மந்திரிக்கச் செல்லாமலும் சகு னம் பார்க்காமலும்தங்கள் இறைவன் மீது உறுதியான நம்பிக்கை வைத்த எழுபது ஆயிரம் பேர் எனது சமுதா யத்தில் விசாரனையின்றிசுவர்க் கம் செல்வார்கள்’ என்று அண்ணல் நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள். (அறிவிப்பவர். இப்னு அப்பாஸ் (ர லி) ஆதாரம்புகாரி)
திரு மணத்தில் தீய பழக்கங்கள்
திரு மணத்தில் தீய பழக்கங்கள் ச டங்குகளிலும் சம்பிரதாயங்களிலு ம் மூழ்கிப் போன சமூகத்தினர் கூ ட ‘சீர் திருத்தத்திருமணங்கள்’ என்னும் பெயரில் இந் நாகரீகக் க ாலத்தில் மூடப் பழக்கங்களை விட் டொழித்து விட்டனர். ஆனால் உண்மை யான சீர்திருத்தத் திருமணங்களை உலகுக்கு நடத்திக் காட்டிய உத் தம நபி (ஸல்) அவர்களின் வழியைப் பின் பற்றி நடப்பதாகக் கூறும் நம்சமுதாயத்தினர் சிலர் இன்னமு ம் அநாச்சாரங்களிலும் மூடப் பழக ்கங்களிலும் மூழ்கிக் கிடப்பதை க் காணும்போது நெஞ்சுபொறுக்குதி ல்லையே! மஞ்சள் கயிற்றில் மாங் கல்யம் செய்து மணப்பெண் கழுத்தி ல் ‘தாலிகட்டும்’ வழக்கம் கரு கமணி என்னும்பெயரில் முஸ்லிம் ச முதாயத்தில் முக்கியத்துவம் அடை ந்ததும் கழுத்தில் கட்டிய கருப் பு மணிக்கு கணவணுக்குச் சமமான ம கிமைஅளிப்பதும்- திருமண நிகழ்ச் சிகளில் தேங்காய்க்கும் வாழைப்
சமுதாயம் சீர் பெற இது போன்ற சட ங்கு சம்பிரதாயங்களைக் களைய வே ண்டும். சத்தியத் தூதர் (ஸல்) அ வர்கள் காட்டிய நெறியைக்கடைப் ப ிடிக்க வேண்டும. பெருமைக்காகவு ம் இ ஆடம்பரத்துக்காகவும் செய்யும் வீண் செலவுகளைத் தவிர்க்க வேண் டும். அப்போதுதான் ஏழ்மையான மக் களின் சிரமங்களைக் குறைக்க முடி யும். ‘குறைந்த செலவில் நடத்தப் படும் திருமணமே அதிக பரக்கத்நி றைந்ததாகும்.’ என்பது நபி மொழி. (அறிவிப்பவர். ஆயிஷா (ரலி) ஆதா ரம் அஹ்மத்) வரதட்சனை என்னும் வ ன்கொடுமைஒழிய வேண்டும். சீர் வர ிசை என்னும் பெயரில் பெண் வீட் டாரிடம் பணம் பறிக்கும் பாதகர் கள் திருந்தவேண்டும்.கல்யாணத்தி ற்காகக் காத்திருக்கும் ஏழைப் ப ெண்களின் கண்ணீரைத் துடைக்க இறை யச்சமுள்ள இளைஞர்கள் முன்வரவேண் டும்.
வரதட்சனை ஒரு மாபெரும் கொடுமை எ ன்பதை உணர்ந்த ஏராளமான இளைஞர் கள் வரதட்சனை வாங்காமல் திரு மணம் செய்யத்தயாராகி விட்டனர். என்றாலும் இது ஒரு சாதனை அல்ல. மணப் பெண்ணுக்கு உரிய மஹர் தொகை யைக் கொடுத்து மணம் முடிக்கவேண் டும். இதுவே மார்க்கச் சட்டம். சிலர் மஹர் என்னும் பெயரில் சொ ற்பத் தொகையை நிர்ணயித்து அதையு ம் கொடுக்காமல்பள்ளிவாசலின் பதி வுப் புத்தகத்தில் பெயரளவில் எழ ுதி வைத்து விட்டு கட்டிய மனைவி யிடம் கடன்காரனாகக் காலத்தைக்கழ ிக்கிறார்கள். மஹர் தொகையைக் கொ டுக்காமல் கடன் காரனாக இருப் பவர்கள் இப்போதாவது கொடுத்து வி ட வேண்டும். மஹர்தொகையை இப்பேர் து கொடுப்பதால் ‘தலாக்’ ஆகி வி டும் என்று சிலர் கருதுகின்றனர் . இது மிகவும் தவறான நம்பிக்கை. அறியாமல்செய்த தவறுகளுக்கு அல் லாஹ்விடம் பாவ மன்னிப்புக் கோர வேண்டும்.
இன்னும் உங்களில் வாழ்க்கைத் து ணை இல்லாதவருக்கும் அவ்விதமே சா லிஹான உங்கள் அடிமைகளுக்கும் தி ருமணம் செய்துவையுங்கள். அவர் கள் ஏழைகளாக இருந்தால் அல்லாஹ் தன் நல்லருளைக் கொண்டு அவர்களை ச் சீமான்களாக்கிவைப்பான். மேலு ம் அல்லாஹ் (கொடையில்) விசாலமா னவன். (யாவற்றையும்) நன்கறிந்தவன். (அல் குர்ஆன் 24 32)
வீடு கட்டுவதில் மூடப் பழக்கங் கள்:
வீடு கட்டுவதில் மூடப் பழக்கங் கள் வாழ்க்கையில் சொந்தமாக ஒரு வீடு கட்ட வேண்டும் என்று ஆசை ஏ ற்படுவது அனைவருக்கும்இயல்பு. அ ப்படி வீடு கட்டும்போது மார்க் கத்திற்கு முரணில்லா வகையிலும் ஷிர்க் (இணை வைத்தல்) எந்த வகை யிலும் ஏற்படாவண்ணமும் வீடு கட் டப்பட வேண்டும். வீடு கட்டுவதற் கு முன் வீட்டு மனையின் அளவையு ம் அமைப்பையும் பொறுத்து கட் டடப்பொறியாளரைக் கொண்டோ அல்லது அனுபவம் உள்ளவர்களைக் கொண்டோ நம ் வசதிக்குத் தகுந்தபடி திட்டமி ட்டுக் கட்டுவதுநல்லது தான். அத ற்காகச் சிலர் வாஸ்து சாஸ்திரம் – மனையடி சாஸ்திரம் என்னும் பெ யரில் ஏமாற்றுச் சாஸ்திரங்களில் தங்கள்ஈமானை இழக்கின்றனர்.
மனையடி சாஸ்திரத்தில் ஒரு அளவை க் குறிப்பிட்டு இந்த அளவில் வீ ட்டின் நீள அகலம் இருந்தால் மரண ம் ஏற்படும் என்றுகுறிப்பிடப் ப ட்டிருக்கும். அப்படியானால் அந் த அளவைத் தவிர்த்துக் கட்டப் பட ும் எந்த வீடுகளிலும் யாருமே மர ணம்அடைவதில்லையா?மனையடி சாஸ்தி ரம் மரணத்தைத் தடுக்காது. இரும் புக் கோட்டைக்குள் இருந்தாலும் ஒரு நாள் இறப்பதுநிச்சயம். நாம் வசிக்க உருவாக்கும் வீட்டைஇ நம ் வசதிக்கு ஏற்றபடியும் இடத்தி ற்குத் தக்கபடியும் நீள அகலங் களை நாம் தான்தீர்மானிக்க வேண் டுமே தவிர – வாஸது சாஸ்திரம் பா ர்த்து வாசற்படிகளை மாற்றி அமை ப்பது மனித வாழ்க்கையில் எவ்வித மாறுதலையும் ஏற்படுத்தாது. எந்த சாஸ்திரமும் – சம்பிரதாயமும் இ ன்றி அரபு நாடுகளிலும் மேலை நா டுகளிலும் கட்டப் பட்டவீடுகளில் வசிப்போர் – நல்ல வசதி வாய்ப் புகளுடன் வாழ்ந்துக் கொண்டிருக் கின்றனர். இன்னமும் மூட சாஸ்தி ரங்களை முழுக்கமுழுக்க நம்பிக் கொண்டிருப்பவர்கள் சிந்திக்க வே ண்டாமா?
கட்டடத்தின் கட்டுமானப் பணிகள் – அநாச்சாரத்தில் ஆரம்பிக்கப் ப டுவதும்- கட்டுகிற வீடு நமக்கு உரியது என்பதைக் கூட மறந்துகட் டுபவர்களின் கலாச்சாரப்படி அனை த்து வகை ஆச்சாரங்களையும் அனு மதிப்பதும் – அங்கீகரிப்பதும் – கதவு நிலை வைப்பதற்குக்கூட கா லமும் நேரமும் பார்த்து பூவும் பொட்டும் வைத்து பூஜை புனஸ்கா ரங்கள் செய்வதும் – காங்கிரீட் போடும் போது ஆடும்கோழியும் அறு த்து பலியிடுவதும் – கட்டிய வீ ட்டுக்குக் கண் பட்டுவிடும் என் று பூசனிக்காய் கட்டித் தொங்க வ ீடுவதும் – புதிய வீடுகட்டி மு டித்த பின் மூலைக்கு மூலை பாங் கு சொல்வதும் – முதல் வேலையாக ப ால் காய்ச்சுவதும் – கூலிக்கு ஆ ள் பிடித்துகுர்ஆனும் – மௌலூது ம் ஓதுவதும் – இவைகள் யாவுமே பு னித இஸ்லாத்திற்கு அப்பாற்பட் டவை என்பதை உணர வேண்டும்.
குர்ஆன் ஓதுவது எப்படித் தவறாகு ம்? என்ற சந்தேகம் பலருக்கும் எ ழலாம். புதுமனை புகு விழாவுக்கு மட்டும் – அதுவும் கூலிக்குஆள் பிடித்து ஓதுவதற்கு அருளப்பட் டதல்ல குர்ஆன். குர்ஆன் எப்போது ம் ஓதப்பட வேண்டும். குடும்பத் தில் ஒவ்வொருவரும் ஓதவேண்டும். சடங்காக்கப்படக் கூடாது. சொந் தமாக வீடு கட்டுவது என்பது சரா சரி மனிதனுக்கு ஒரு சாதனை தான். எந்த வகையிலும்இந்த சாதனையில் அநாச்சாரம் நுழைந்து விடாமலும் ஷிர்க் ஏற்படாமலும் பாதுகாத்து க் கொள்ள வேண்டும்.
பிறந்தநாள்விழாவும்- பெயர் சூட் டு விழாவும்:
பிறந்தநாள்விழாவும்- பெயர் சூட் டு விழாவும் பிறந்த குழந்தைக்கு 7 ஆம் நாள் ஆண் குழந்தையாக இரு ப்பின் இரண்டு ஆடுகளும்பெண் கு ழந்தையாக இருப்பின் ஒரு ஆடும் அ றுத்து அகீகா கொடுக்க வேண்டும். இது நபிவழி. ஆனால் இந்த சுன் னத் (நபி வழி)புறக்கணிக்கப்பட் டு ஒரு பித்அத் உருவாகிவிட்டது. குழந்தை பிறந்த 40 ஆம் நாள் அன ்று தடபுடலாக விருந்து வைத்துப் ‘பெயர் சூட்டுவிழா’ என்று ‘அசர த்தைக’; கூப்பிட்டு பெயர் சூட் டப் படுகிறது.
குழந்தை பிறந்தாலும் 40. திரு ம ணத்திலும் 40. இறந்தவர் வீட்டி லும் 40. சித்த மருத்துவத்தில் மருந்து சாப்பிட ஏற்பட்ட இந்த‘ம ண்டலக்’ கணக்கிற்கு மார்க்கத்தி ல் எந்த ஆதாரமும் இல்லை. பெயர் சூட்டுவதற்கு ஒரு விழா வைத்து அ சரத்தைக் கூப்பிட்டுத் தான்பெ யர் வைக்க வேண்டும் என்பதில்லை. விருப்பமான பெயரைத் தேர்வு செ ய்து குழந்தைக்கு அதிக உரிமையு ள்ள தாயோ தந்தையோகூப்பிட வேண்டி யது தான். இதற்கென்று எந்தச் சட ங்கும் மார்க்கத்தில் இல்லை. சி லர் வருடந்தோறும் குழந்தையின் ப ிறந்த நாளைர்கொண்டாடுகின்றனர். லீப் வருடத்தில் பிப்ரவரி 29 அன ்று பிறந்த குழந்தைக்கு வருடந் தோறும் எப்படிக் கொண்டாடுவார் களோ?தெரியவில்லை.
இன்னும் சிலர் அநாச்சாரத்தில் இ ன்னும் ஒரு படி மேலே சென்று கு ழந்தையின் வயதுக் கணக்குப்படி ம ெழுகுவர்த்தி ஏற்றிஇ கேக்வெட்டி ‘ஹேப்பி பர்த் டே’ கொண்டாடுகி ன்றனர். இது முழுக்க முழுக்க ஓர ் அந்நியக் கலாச்சாரம். இதற்கு இஸ்லாமிய மார்க்கத்தில்அனுமதி இ ல்லை. ‘யார் அந்நிய கலாச்சாரத்தை பின் பற்றுகிறார்களோ அவர்கள் நம்மைச் சேர்ந்தவர்கள் அல்ல.’ என்பது ந பிமொழி. இஸ்லாமியப் பெற்றோருக் குப் பிறந்த குழந்தையைச் சிறு வ யது முதலே இஸ்லாமியக் கலாச்சா ரத்தின் படி வளர்க்கவேண்டும். க ுர்ஆன் ஓதக் கற்றுக் கொடுக்க வே ண்டும். ஐவேளையும் தொழப் பழக்க வேண்டும். முழுக்க முழுக்க முஸ் லிம்குழந்தையாகப் பழக்கவும் வளர ்க்கவும் வேண்டும். வெட்கங்கெட் ட விருத்தசேதன விழா பெருமானார் (ஸல்) அவர்களின்வழிமுறையைப் பி ன் பற்றிச் செய்யப்படும் அனைத் துச் செயல்களும் ‘சுன்னத்’ ஆகு ம். நகம் வெட்டுவதும் தாடி வைப் பதும்தேவையற்ற முடிகளைக் களைவது ம் பல் துலக்குவதும் இன்னும் இத ு போன்ற ஏராளமான சுன்னத்துகள் இ ருக்கின்றன.இதற்கெல்லாம் யாரும் விழா நடத்தி விருந்து வைப்பதி ல்லை.
ஆனால் ஆண் குழந்தைகளுக்கு ‘கத் னா’ என்னும் விருத்தசேதனம் செய் வதற்கு ‘சுன்னத்’ என்நு பெயர் வ ைத்து பத்திரிகை அடித்துஊர் வலம ் வைத்து விழா நடத்தி விருந்து போடுவதும் பெரும் பொருள் செலவு செய்து ஆடம்பரமாகக் கொண்டாடுவது ம் பரவலாகக்கொண்டாடப் படுகிறது. இது மிகவும் கண்டிக்கப் படவேண் டிய தவறானப் பழக்கம். நகம் வெட் டுவதற்கு ஒப்பான- இந்த சாதாரனச் செயலைச் சிலர் – தம்மிடம் பணம் இருக்கின்றது என்ற காரணத்துக்கா க – வெகு விமரிசையாகக் கொண்டாடு வது வன்மையாகக்கண்டிக்கத்தக்கது . பணக்காரர்கள் செய்யும் இந்த ப ண்பாடற்றச் செயலைப் பார்த்து – எத்தனையோ ஏழைக் குடும்பத்தினர் இதற்கெனஆகும் செலவுகளுக்கு அஞ் சி தம் குழந்தைகளுக்குப் பல வரு டங்கள் வரை கத்னா செய்யாமல் கா லம் கடத்துகின்றனர்.
வசதி படைத்தவர்கள் விருத்த சேதன விழா நடத்தும் செலவில் – தங் கள் பகுதியில் உள்ள ஏழைச் சிறு வர்களைத் தேர்ந்தெடுத்து –மருத் துவரிடம் அழைத்துச் சென்று (சு ன்னத்) கத்னா செய்வதற்கு முயற் சி எடுத்தால் உண்மையான ‘சுன்னத் ’தை நிறைவேற்றியநன்மையும் கிடை க்கும். மிகப் பெரும் அநாச்சா ரத்தை தடுத்து நிறுத்திய புண்ணி யமும் கிடைக்கும்.
மானங்கெட்ட மஞ்சள் நீராட்டு வி ழா:
மானங்கெட்ட மஞ்சள் நீராட்டு வி ழா பெண்கள் பருவம் அடைந்தால் அத ற்காகப் பத்திரகை அடித்து உறவி னர்களை அழைத்துபூமாலை போட்டு பூ ப்பு நீராட்டு விழா நடத்துவதும் அதற்காக விருந்து போடுவதும் கே ட்பதற்கே கேவலமாக இல்லையா? மறை க்கவேண்டிய ஒரு செய்தியை ஊர் மு ழுக்க தம்பட்டம் அடித்து அறிவி க்க பிள்ளையைப் பெற்றோருக்கு வெ ட்கமாக இல்லையா?எங்கிருந்து கா ப்பியடிக்கப் பட்டது இந்த மானங் கெட்ட கலாச்சாரம். பெண்கள் மட் டுமல்ல ஆண்களும் தான் ஒரு குறி ப்பிட்ட வயதில்பருவம் அடைகின் றனர். போகிற போக்கைப் பார்த்தா ல் அதற்கும் விழா நடத்த ஆரம்பி த்து விடுவார்களோ?
பருவம் அடைதல் என்பது ஆணுக்கும் பெண்ணுக்கும் இறைவன் அளித்த அர ுட்கொடை. இயற்கையாக ஏற்படும் இந ்த மாற்றத்தைபகிரங்கப் படுத்த வ ேண்டும் என்று அவசியமில்லை. தனக ்கு ஏற்படும் இயற்கை மாற்றங்களை ஒரு பெண் தன் தாயுடன் பகிர்ந் துக்கொண்டு ஆலோசனைகள் பெறலாம். இதை தந்தை கூட அறிய வேண்டும் என ்று அவசியமில்லை. திருமணத்திற் குத் தயாராக ஒருபெண் வீட்டில் இ ருப்பதைப் பலரும் அறிந்தால் பெ ண் கேட்டு வருவார்கள் என்று கா ரணம் சொல்வார்கள். பெண்கள் ஒரு குறிப்பிட்டவயதை அடைந்ததும் உறவ ினர்களுக்கும் அண்டை அயலாருக்கு ம் தெரியவரும். தாமாகவே பெண் கே ட்டு வருவார்கள்.
பெண் குழந்தைகள் ஒரு குறிப்பிட் ட வயதை அடைந்ததும் தக்க துணையு ம் – தகுந்த காரணமும் இல்லாமல் வெளியில்அனுப்புவதை நிறுத்திக் கொள்ள வேண்டும். பாதுகாப்பான சூ ழலில் அமைந்த பள்ளிக் கூடங்களு க்கு மட்டுமே அனுப்பவேண்டும்.அத ுவும் பெண்கள் மட்டுமே தனியாகக் கல்வி கற்கும் கல்விக்கூடங்களி ல் சேர்க்க வேண்டும். குறிப்பாக மார்க்கக் கல்வியை கற்பிக்கவே ண்டும். இனியேனும் இதுபோன்ற கே வலமான விழாக்களைத் தவிர்ப்போம். மாற்றுக் கலாச்சாரங்களை ஒதுக் கி இஸ்லாமியவழி நடப்போம்.
மின்அஞ்சல் மூலமாக
Oli Mohamed Ilyas
peace be upon you , jajaakumullah hair,
பதிலளிநீக்குஅல்லாஹ்வின் திரு பெயாரால்...
பதிலளிநீக்குநீங்கள் அல்லாஹ்வை நேசிப்பீர்களா!!!
3:31 قُلْ إِن كُنتُمْ تُحِبُّونَ اللَّهَ فَاتَّبِعُونِي يُحْبِبْكُمُ اللَّهُ وَيَغْفِرْ لَكُمْ ذُنُوبَكُمْ ۗ وَاللَّهُ غَفُورٌ رَّحِيمٌ
3:31. (நபியே!) நீர் கூறும்: “நீங்கள் அல்லாஹ்வை நேசிப்பீர்களானால், என்னைப் பின் பற்றுங்கள்; அல்லாஹ் உங்களை நேசிப்பான்; உங்கள் பாவங்களை உங்களுக்காக மன்னிப்பான்; மேலும், அல்லாஹ் மன்னிப்பவனாகவும், மிக்க கருணை உடையவனாகவும் இருக்கின்றான்.
(அல் குரான்)
3:32 قُلْ أَطِيعُوا اللَّهَ وَالرَّسُولَ ۖ فَإِن تَوَلَّوْا فَإِنَّ اللَّهَ لَا يُحِبُّ الْكَافِرِينَ
3:32. (நபியே! இன்னும்) நீர் கூறும்: “அல்லாஹ்வுக்கும் (அவன்) தூதருக்கும் கீழ்படிந்துநடங்கள்.” ஆனால் அவர்கள் புறக்கணித்துத் திரும்பி விடுவார்களானால் - நிச்சயமாக அல்லாஹ் காஃபிர்களை நேசிப்பதில்லை.(அல் குரான்)
” உங்களுக்கு முன்னிருந்த (யூதர்கள் மற்றும் கிறிஸ்த) வர்களின் வழிமுறைகளை நீங்கள் அங்குலம் அங்குலமாக, முழம் முழமாக பின்பற்றுவீர்கள். எந்த அளவுக்கென்றால், அவர்கள் ஓர் உடும்புப்பொந்துக்குள் புகுந்தாலும் கூட அதிலும் நீங்கள் புகுவீர்கள்”
அறிவித்தவர்: அபூ ஸயீத் அல் குத்ரீ
ஆதாரம் : புஹாரி, முஸ்லிம்
எவன் ஒருவன் மாற்று மத கலாச்சாரத்தில் ஒன்றை தனதாக்குகிறானோ அவன் அந்த மதத்தை சார்ந்தவனாவான் என நபி(ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்."
(ஸஹீஹ் புஹாரி)
நபிகள் நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹிவஸல்லம் அன்னவர்கள் கூறினார்கள்:
யார் பிறமதக் கலாச்சாரத்தை பின்பற்றுகிறாரோ, அவரும் பிரமதத்தைச் சார்ந்தவரே!!
நூல்: அபூதாவூத்:3512
மாற்றுக் கலாச்சாரங்களை ஒதுக்கி இஸ்லாமியவழி நடப்போம்.
by
ABU SAALIHA
Intha katturai engirunthu edukkappattullathu endra vivarathai anuppiyavar therivikka vendugiren. Allathu, avarathu sontha katuuraiya enbathaiyum therivikkavum.
பதிலளிநீக்குNandri.